แฟชั่นแหวนนิ้วชี้ แฟชั่นแหวนมาแรงความหมายเน้นๆที่ใครๆก็อยากใส่

สวัสดีค่ะชาว Jewel Lover ตั้งแต่ซีรีย์เกาหลีของฮิตอย่าง It's okay to not be okay เริ่มฉายจนซีรีย์จบลงไปแล้วกระแสแฟชั่นของนางเอกสาวโกมุนยองนั้นไม่จบค่ะ เพราะว่าเหล่าๆสาวๆแฟนซีรีย์นั้นต่างอยาแต่งตัวเหมือนกับนางเอกสาวเรื่องนี้ เรียกได้ว่านางเอกสาวโกมุนยองนั้นเปรียบเสมือนผู้นำแฟชั่นแบบกลายๆไปเลยค่ะ และอีกหนึ่งแฟชั่นของนางเอกสาวโกมุนยองที่เราเห็นได้ในแทบทุกตอนของซีรีย์นั้นคือ “การสวมแหวน” สวยๆเริ่ดๆที่นิ้วชี้ค่ะ วันนี้มิสแทมแทมก็เลยจะมาพูดถึงแหวนนิ้วชี้ค่ะว่ามีความหมายอย่างไร ทำไมต้องใส่แหวนที่นิ้วชี้

ถ้าหากพูดถึงเรื่องราวของการสวมแหวนนั้นมีมาอย่างนมนานค่ะ แต่ทว่าในอดีตนั้นการสวมแหวนไม่ใช่ว่าใครๆก็จะสวมได้นะคะ เพราะหากย้อนไปในยุคกรีกโรมันนั้นการสวมแหวนเปรียบเสมือนเป็นการบ่งบอกถึงชนชั้นในสังคมค่ะ ซึ่งการสวมแหวนที่นิ้วชี้นั้นมักจะพบได้ในผู้ชาย เปรียบเสมือนเป็นการแสดงยศฐาบรรดาศักดิ์และอำนาจของคนในยุคนั้นเลยค่ะ

เมื่อมาถึงปัจจุบันจากแหวนนิ้วชี้ที่เปรียบเสมือนเป็นการแสดงอำนาจก็ถูกปรับเปลี่ยนมาเป็นยุคของแฟชั่นค่ะ ที่ใครๆก็สามารถใส่แหวนนิ้วชี้อย่างสวยๆเริ่ดๆได้ค่ะ แต่ความหมายของการสวมแหวนที่นิ้วชี้ก็ยังคล้ายๆกับในอดีตนะคะ โดยทางยุโรปมีความเชื่อที่ว่าการสวมแหวนนิ้วชี้จะแสดงถึงพลังอำนาจค่ะ ทำให้หลายๆคนก็ยังเลือกใส่แหวนที่นิ้วชี้ค่ะ เพราะเปรียบเสมือนการแสดงพลังที่มี รวมถึงเสริมความมั่นใจให้ตนเองมากขึ้นค่ะ

ไม่ใช่เพียงแค่ที่ยุโรปนะคะ ทางฝั่งเอเชียก็มีความหมายและความเชื่อเช่นกันค่ะ โดยการสวมแหวนนิ้วชี้ของคนในเอเชียก็จะเชื่อว่าจะช่วยเสริมในเรื่องของการที่ให้คนมีคนรักนเอ็นดู เสริมในเรื่องของชื่อเสียงและความมั่นคงค่ะ แต่ถึงอย่างไรแล้วนะคะ ถ้าหากมองข้ามในเรื่องของความเชื่อและความหมายต่างๆไป แหวนนิ้วชี้ก็ยังคงได้รับความนิยมในการสวมใส่มากที่สุดค่ะ เพราะการสวมแหวนที่นิ้วชี้นั้นเป็นแหวนที่สวมใส่ได้ง่าย สวยงาม และเป็นจุดที่โดเด่นที่สุด เรียกได้ว่าเป็นการโชว์เครื่องประดับเริ่ดๆ แฟชั่นเฟียสๆแบบสาวโกมุนยองนั่นเองค่ะ

 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพสวยๆจาก

https://www.candere.com/blog/know-what-the-ring-on-your-finger-means.html

https://praew.com/fashion/166363.html

https://praew.com/luxury/luxury-alert/329119.html

https://jewelry.lovetoknow.com/What_Is_the_Meaning_of_Each_Finger_for_Rings

https://www.gentlemansgazette.com/what-rings-mean-on-each-finger/

https://www.herworld.com/gallery/fashion/watches-jewellery/seo-yeji-luxury-jewellery-its-okay-to-not-be-okay/