Animal Lover เครื่องประดับนำโชคจาก Vancleef & Arpeals

หลายๆคนคงมีตุ๊กตารูปสัตว์ที่ชื่นชอบหรือสัตว์นำโชคกันใช่หรือไม่คะ มิสแทมแทมก็เป็นคนนึงค่ะที่มีสัตว์นำโชคในใจและไม่ว่าจะเป็นของเครื่องใช้แบบไหนประเภทไหน หรือของตั้งโชว์ถ้าเห็นว่าเป็นรูปสัตว์นำโชคของเราแล้วละก็อดใจไม่ซื้อไม่ได้เลยค่ะ ชาวJewel Lover ทราบกันมั้ยคะว่าความเชื่อเรื่องสัตว์นำโชคแบบนี้ไม่ได้มีแค่ในประเทศไทยเท่านั้นนะคะ แต่ความชื่นชอบและความเชื่อในเรื่องของสัตว์นำโชคนี้มีอยู่ในทุกวัฒนธรรมเลยค่ะ ซึ่งทุกวัฒนธรรมมีความเชื่อเหมือนกันหมดเลยค่ะว่าสัตว์นำโชคนั้นจะเสริมพลังความมั่นใจและนำโชคลาภให้แก่เจ้าของค่ะ เพราะความเชื่อนี้เธอทำให้แบรนด์เครื่องประดับระดับโลกอย่าง Van cleef & Arpels ได้มีการสร้างเครื่องประดับประดับนำโชคอย่าง “Animal Lover Collection”

Animal Lover เป็นคอลเลคชั่นหนึ่งของ Van cleef & Arpels ที่มีการนำสัตว์นำโชคมาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบค่ะ ทั้งนี้ทางแวนคลีฟบอกไว้ว่าคอลเลคชั่นนี้เป็นการส่งมอบความสมบูรณ์พร้อมและความพิเศษจากธรรมชาติแก่ผู้สวมใส่ โดยตัวเรือนของเครื่องประดับในคอลเลคชั่นนี้ถูกออกแบบให้เป็นเข็มกลัดทั้งหมดค่ะ โดยจุดเริ่มต้นของคอลเลคชั่นนี้มาจากเข็มกลัดรูปสัตว์ในยุค1950 ของทางแวนคลีฟ และนำมาเป็นแรงบันดาลใจฃงคอลเลคชั่น Animal Lover ในปีค.ศ. 2017

พิเศษสุดสำหรับในปีนี้ทาง Van cleef & Arpels ได้มีการออกเข็มกลัดในคอลเลคชั่น Animal Lover มาเพิ่มเติมสมาชิกใหม่ให้เหล่าสัตว์น้อยนำโชคต่างๆถึง 5 ชนิดด้วยกันค่ะ คือ แพนด้า เต่า เป็ด หมู และม้า ค่ะ โดยทางแวนคลีฟได้ให้ความหมายของสัตว์น้อยแต่ละชนิดไว้ดังนี้ค่ะ แพนด้า หมายถึง ความอ่อนโยนและมิตรภาพ, เต่า หมายถึง ความสงบและสันติภาพ, เป็ด หมายถึง ความคล่องแคล่ว, หมู หมายถึง ความสดใส มีชีวิตชีวา และ ม้า หมายถึง ความกล้าหาญ

 และอย่างที่ทราบกันดีค่ะว่าความปราณีตของช่างฝีมืจาก Van cleef & Arpels นั้นทำให้เครื่องประดับทุกชิ้นจากแวนคลีฟนั้นมีความสวยงามและเป็นเอกลักษณ์สุดๆ โดยเครื่องประดับจากคอลเลคชั่นนี้มีการเดินขอบรอบรูปโครงของเข็มกลัดจากลูกปัดทองที่จะต้องทำการขัดที่ละเป็นให้มีทรงกลมกลึงเท่ากันทุกเม็ด ซึ่งมิสแทมแทมบอกได้เลยค่ะ ในส่วนของลูกปัดกลมนั้นเรียกได้ว่าเป็นเอกลักษณ์ของแวนคลีฟเลยก็ว่าได้ค่ะ  

 

 

นอกจากงานฝีมือที่สวยปราณีตมากๆแล้ว ในคอลเลคชั่นนี้ยังมีการนำอัญมณีและหินต่างๆมาเป็นส่วนหนึ่งของเข็มกลัดด้วยค่ะ โดยอัญมณีหลักที่ทางแวนคลีฟได้นำมานำเสนอก็คือ Mother of Pearl หรือเปลือกของหอยมุกค่ะ อีกทั้งยังมี 

คาร์นาเลียน โอนิกซ์ มาลาไคต์ ลาพิซลาซูลี่ มาเป็นส่วนประกอบทำให้เข็มกลัวสัตว์น้อยนำโชคเหล่านี้มีความสวยงามน่ารักขึ้นค่ะ

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพสวยๆจาก

https://www.prestigeonline.com/th/style/jewellery/van-cleef-arpels-lucky-animals/

https://www.vancleefarpels.com/us/en/la-maison/spirit-of-creation/inspiration/the-lucky-animals-collection-clips.html?55click=Highlight

https://www.lofficiel.co.th/jewellery/animal-lovers

https://youtu.be/XrivmuTrut8