Breakfast at Tiffany’s ภาพยนตร์สุดคลาสสิคที่ทำให้ทุกคนหลงรัก Tiffany & Co.

สวัสดีชาว Jewel Loverที่น่ารัก เมื่อคืนนี้ Miss Tamtam เพิ่งได้ดูหนังระดับตำนานเรื่องหนึ่งค่ะ เป็นเรื่องที่มีอิทธิพลกับสาวกแฟชั่นและเครื่องประดับในยุคปัจจุบันเลยก็ว่าได้ หนังเรื่องนี้มีชื่อว่า “Breakfast at Tiffany’s” ชาว Jewel Loverหลายคนคงเคยได้ยินชื่อมาบ้างหรือเคยดูมาบ้างแล้วใช่มั้ยคะ หนังเรื่องนี้ถึงแม้ว่าเนื้อเรื่องจะไม่ได้มีเนื้อหาเกี่ยวกับเสื้อผ้าหรือเครื่องประดับเลย แต่มีฉากที่ทุกคนล้วนจดจำคือ ฉากที่ฮอลลี โกไลต์ลีย์ นางเอกสาวของเรื่องก้าวขาออกมาจากรถแท็กซี่ แล้วเดินไปยืนจิบกาแฟพลางยืนชมเครื่องประดับอยู่หน้าร้านจิวเวลรี Tiffany & Co. และฉากนี้แหละที่ทำให้ “ออเดรย์ เฮปเบิร์น” ผู้ที่รับบทนางเอกของหนังเรื่องนี้ กลายเป็นไอคอนของเครื่องประดับแบรนด์ Tiffany & Co.ในยุคนั้น

ในปี 1961 งานโปรโมทหนังเรื่อง “Breakfast at Tiffany’s” นางเอกออเดรย์ เฮปเบิร์น ได้ใส่เครื่องประดับจาก Tiffany & Co.  ซึ่งเครื่องประดับชิ้นนี้เรียกว่าเป็นหนึ่งในที่สุดของเครื่องประดับเลยก็ว่าได้ โดยตัวเครื่องประดับเป็นสร้อยคอประดับเพชรสีเหลือง Fancy Yellow Diamond น้ำหนัก 128.54 กะรัต โดยเพชรเม็ดนี้ถูกเจียระไนเป็นทรง Cushion และมีการออกแบบเหลี่ยมเพชรให้มีเหลี่ยมบนหน้าเพชรถึง 82 เหลี่ยม ปกติแล้วเพชรทั่วไปมีเหลี่ยมเพียงแค่ 57 เหลี่ยมเท่านั้น

เพชรเม็ดนี้เรียกได้ว่าเป็นเพชรที่มูลค่ามากๆ จัดว่าเป็นเพชรในตำนานเลย เพราะเพชรเม็ดนี้มีขนาดใหญ่และมูลค่ามาก อีกทั้งน้อยครั้งนักที่เราจะได้เห็นคนสวมใส่เพชรเม็ดนี้ โดยนางเอกออเดรย์ เฮปเบิร์นได้ใส่สร้อยประดับเพชรเม็ดนี้เป็นคนที่สองของโลก หลังจากที่นางเอกออเดรย์ เฮปเบิร์นสวมใส่สร้อยเม็ดนี้ เวลาล่วงเลยไปถึง 58 ปี เพชรเม็ดนี้ได้ปรากฏสู่วงการแฟชั่นอีกครั้งเมื่อซุปตาร์สาวระดับโลก เลดี้ กาก้า ใส่สวมใส่สร้อยที่ฝังเพชรเม็ดนี้ขึ้นรับรางวัลออสการ์ครั้งที่ 91 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยตัวสร้อยได้มีการออกแบบใหม่ มีความสวยงามและเข้ากับยุคสมัยมากขึ้น แต่ยอมรับเลยว่าเพชรเม็ดนี้ยังคงสวยงามและสะกดสายตาทุกคนที่พบเห็นเช่นเดิม

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพสวยๆจาก

https://www.vogue.fr/jewelry/article/oscars-2019-lady-gagas-128-carat-tiffany-and-co-diamond-was-last-worn-by-audrey-hepburn

https://www.harpersbazaar.com/celebrity/red-carpet-dresses/a26500166/lady-gaga-audrey-hepburn-oscars-2019/

https://www.vogue.com.au/fashion/accessories/how-lady-gaga-came-to-wear-the-128carat-tiffany-diamond-last-worn-by-audrey-hepburn/news-story/e6f73578fe68630a95b9d4200d4049c2

https://www.kiss1027.fm/2019/02/27/lady-gaga-wore-a-141-year-old-tiffany-diamond-necklace-to-the-oscars/

https://blog.academyart.edu/amp/timeless-jewelry-creations-the-art-of-jewelry-making/