Lubo Bracelet New Iconic Piece of Van Cleef & Arpels

สวัสดีชาว Jewel Lover ที่รักของMiss Tamtam ทุกคนค่ะ วันนี้มิสแทมแทมเอาเครื่องประดับดีไซน์ใหม่ล่าสุดจากแบรนด์เครื่องประดับชื่อดังระดับโลก “ Van Cleef & Arpels” มาให้ทุกคนได้ชมกันค่ะ ซึ่งสำหรับเครื่องประดับดีไซน์ใหม่นี้อาจจะเรียกได้ว่าเป็นการกลับมาอีกครั้งของ “Lubo Bracelet” กำไลข้อมือที่เคยเป็น Iconic Jewelry ชิ้นสำคัญชิ้นหนึ่งของ Van Cleef & Arpels ในช่วงยุค 30s-50s ค่ะ

Lubo Bracelet หรือกำไลข้อมือลูโด้ถูกสร้างสรรค์ขึ้นครั้งแรกในปีค.ศ.1934 ค่ะ ซึ่งดีไซน์ของกำไลข้อมือลูโด้จำลองมาจากเข็มขัดคาดเอวในยุคนั้น และถูกตั้งชื่อว่า “ลูโด้” ซึ่งเป็นชื่อเล่นของ Louis Arpels หนึ่งในผู้ก่อตั้ง Van Cleef & Arpels และสำหรับในปีค.ศ.2019 นี้ Ludo Bracelet ได้ทำดีไซน์ออกมาใหม้ถึง 4  ผลงานด้วยกันค่ะ โดยกำไลข้อมือลูโด้ดีไซน์ใหม่นี้ใช้รูปแบบที่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของกำไลข้อมือต้นฉบับ มีดีไซน์ที่ให้กลิ่นอายของศิลปะแนว Abstract Art ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของศิลปะในช่วงปีค.ศ.1930

\

สำหรับความพิเศษของ Lubo Bracelet คงหนีไม่พ้นความเป็นเลิศทางการผลิตของช่างฝีมือที่มีความปราณีตสูง และสวยงามทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นความพิถีพิถันในการคัดสรรอัญมณี การฝัง การขัดผิวตัวเรือน รวมถึงการประกอบชิ้นส่วนของตัวกำไล ทำให้ Lubo Bracelet นั้นมีความอ่อนช้อยรับกับข้อมือของผู้สวมใส่คล้ายกับเข็มขัดคาดเอว อีกทั้งยังมีความเบาบางและยืดหยุ่นไปตามขนาดของข้อมือ

และอย่างที่มิสแทมแทมได้กล่าวไว้ตอนต้นว่า Lubo Bracelet ดีไซน์ใหม่นี้ทำออกมาถึง 4 ชิ้นด้วยกัน และตัวดีไซน์จะถูกแบ่งออกมาเป็นสองแบบค่ะ แบบแรกจะถูกดีไซน์ตัวเรือนออกมาเป็นลักษณะแบบรวงผึ้ง ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของ  Lubo Bracelet ชิ้นแรกในปีค.ศ.1934ค่ะ โดยตัวเรือนนั้นจะใช้แผ่นโมทีฟรูปหกเหลี่ยมประดับด้วยทับทิม ไพลิน และเพชร ซึ่งเปรียบเสมือนหมู่ดวงดาวที่ระยิบระยับยามค่ำคืนค่ะ นอกจากแผ่นโมทีฟแล้ว จุดเด่นที่สุดของแบบแรกคือตัวเรือนบริเวณที่มีลักษณะคล้ายหัวเข็มขัด ในบริเวณนี้ถูกประดับด้วย เทอควอยส์ โอนิกส์ และปะการังแดง

และแบบที่สองจะถูกดีไซน์ตัวเรือนออกมาเป็นลักษณะของลายสานของเนื้อผ้า ซึ่งทาง Van Cleef & Arpels ได้บอกไว้ว่าสำหรับแบบนี้ดีไซน์ของตัวเรือนจะมีความอ่อนช้อยคล้ายกับริบบิ้น และดีไซน์บริเวณตัวเรือนที่เป็นตัวล็อคของกำไลจำลองมาจากห่วงเข็มขัด ประดับด้วยเพชรค่ะ

 

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพสวยๆจาก

https://www.vancleefarpels.com/jp/en/collections/high-jewelry/signature-high-jewelry/ludo/vcarp4kf00-ludo-bracelet.html

https://praew.com/luxury/275937.html

https://www.lifestyleasia.com/hk/style/jewellery/van-cleef-arpels-honours-the-iconic-1934-ludo-bracelet-with-new-collection/