The best jewelry of MET GALA 2019

เพิ่งจบกันไปเมื่อเดือนพฤษภาคมกับงาน MET GALA 2019 งานที่เหล่าเซเลป ดาราฮอลิวูด ต่างมาประชันแฟชั่นสุดแนวของตัวเองเพื่อหารายได้สมทบทุนThe Costume Institute

 

 

หลายคนอาจจะได้เห็นแฟชั่นเสื้อผ้าสวยๆแปลกตาที่เป็นที่พูดถึงในทุกกลุ่มคนรักแฟชั่น แต่ถ้าให้พูดถึงเครื่องประดับที่เป็นที่พูดถึงในงานนี้ และถูกจัดว่าเป็น The best jewelry of MET GALA 2019 จากนิตยสาร Forbes คงไม่พ้นสร้อยคอจาก Cartier คอลเลคชั่น Magnitude ที่นางเอกสาวลิลลี่ คอลลินส์สวมใส่ โดยจุดเด่นของสร้อยคอนี้อยู่ที่ "มรกต" ที่ถูกฝังลงบน "Rock crystal" ซึ่งมรกตทั้ง 7 เม็ดบนสร้อยคอนี้มีน้ำหนักรวมกันถึง 46.09 ct นอกจากความสวยงามมากๆของมรกตทั้ง 7 เม็ดนี้ เรื่องของมูลค่าไม่ต้องพูดถึงเพราะขนาดและน้ำหนักมรกตทั้งหมดนี้หายากและราคาสูงมากกกกกกกกก ถึงแม้ยังไม่มีการเปิดเผยมูลค่าออกมาเป็นตัวเลข แต่คิดดูสินางเอกสาวมีผู้คุ้มกันเดินตามอยู่ห่างๆตลอดทั้งงาน

 

หลายคนคงสงสัยใช่มั้ยว่าอัญมณีสีเขียวแสนสวยนี้ ทำไมถึงหายากและราคาสูงขนาดนั้น มรกตคือแร่รัตนชาติ ตระกูล Beryl ที่เกิดจากการทับถมตัวกันของแร่ธาตุต่างๆที่อยู่ใต้พื้นโลกเป็นเวลาหลายล้านปี โดยที่พื้นดินบริเวณนั้นจะต้องมีอุณหภูมิที่เหมาะสม มีธาตุโครเมียมและวานาเดียมซึ่งเป็นธาตุที่ทำให้เกิดสีเขียวในมรกต

 

 

ไม่ใช่เพียงแค่นี้นะที่ทำให้มรกตนั้นมีราคาสูง เพราะมีปัจจัยอื่นๆอีกที่มีผลกับราคา เช่น ความรอยแตกตำหนิภายในของมรกต ยิ่งตัวมรกตยิ่งใสไม่มีรอยแตกภายในมากเท่าไหร่ ราคาก็ยิ่งสูง คิดดูสิ ขนาดมรกตบนสร้อยคอของนางเอกสาวลิลลี่มีรอยแตกจางๆ มูลค่ายังสูงขนาดนี้ แล้วถ้าไม่มีเลยล่ะมูลค่าจะสูงขนาดไหนนั่นเอง

 

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพสวยๆจาก

https://blog.bridals.pk/best-of-bling-from-the-met-2019-to-inspire-your-big-days-jewelry-pairings/

https://www.forbes.com/sites/bethbernstein/2019/05/07/the-best-jewelry-at-the-2019-met-gala/#310b8a912fd3

https://www.whowhatwear.com/met-gala-jewelry/slide3

https://platinumjewelry.com/platinum-pulse/popular-trend-at-the-2019-met-gala-colorful-jewelry-set-in-platinum/

https://www.en.cartier.com/collections/jewelry/high-jewelry/magnitude.html

https://www.ungano-agriodimas.com/lily-collins-cartier-met-gala/34c8hh470q89bsam8ynelzdv8b3gv1

https://i.pinimg.com/originals/ac/b8/da/acb8da0641199045040f337144a10eca.jpg