Tennis Bracelet ชื่อนี้มีประวัติ

สวัสดีชาว Jewel Lover ที่รักของ Miss Tamtam สำหรับวันนี้มิสแทมแทมก็จะมาพูดถึงสร้อยข้อมือเพชร “Tennis Bracelet” สร้อยข้อมือไอเท็มเด็ดไอเท็มยอดฮิตของสาวๆทั่วโลกค่ะ ซึ่งมิสแทมแทมเชื่อว่าหลายๆคนคงสงสัยกันว่าทำไมสร้อยข้อมือลักษณะถูกเรียกว่า “Tennis Bracelet” มันเกี่ยวข้องอะไรกับกีฬาเทนนิส วันนี้มิสแทมแทมจึงอาสามาไขข้อสงสัยนี้ให้กับทุกๆคนเองค่ะ 

“Tennis Bracelet” คือ สร้อยข้อมือเพชรเรียงรอบข้อมือ โดยเพชรนั้นมีขนาดและรูปร่างในลักษณะเดียวกันทั้งเส้นค่ะ ซึ่งชื่อจริงๆของสร้อยข้อมือชนิดนี้คือ Eternity Bracelet ค่ะ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันสร้อยข้อมือลักษณะนี้จะนิยมมอบให้เป็นเป็นของขวัญแก่คนสำคัญหรือคนรักในวันครบรอบ วันเกิด หรือแม้กระทั่งของขวัญรับปริญญา เพราะเป็นสร้อยยข้อมือที่ใส่ได้ง่ายกับทุกโอกาส และที่สำคัญเป็นไอเท็มยอดฮิตของสาวๆทุกยุค

เพราะเป็นไอเท็มยอดฮิตของสาวๆทุกยุคทุกสมัยทำให้ในปีค.ศ.1987 “Christine Marie Evert” หรือ ชื่อในวงการ “Chris Evert”  นักเทนนิสชื่อดังระดับโลกและรั้งตำแหน่งนักเทนนิสมือหนึ่งของโลกในยุคนั้น เธอได้สวมสร้อยข้อมือเพชรกลมเรียงรอบข้อมือลงแข่งขันเทนนิส ในการแข่งขันU.S. Open, tennis star ขณะที่เธอกำลังแข่งขันอยู่นั้น เธอก็หยุดเล่นกลางคันเพราะสร้อยข้อมือเพชรของเธอหลุดออกจากข้อมือ และด้วยความที่เธอกำลังวาดลวดลายหวดลูกเทนนิส ทำให้เกิดแรงเหวี่ยงจนสร้อยข้อมือของเธอกระเด็นออกไปไกลจากบริเวณที่เธอยืน ทำให้ในตอนนั้นทุกคนช่วยกันหาสร้อยข้อมือเส้นนี้ในสนามในการแข่งขันแมทช์นั้น

หลังจากจบการแข่งขันไม่มีใครพูดถึงเลยค่ะว่า แมทช์นั้นใครเป็นผู้ชนะ ชนะที่ผลการแข่งขันเท่าไหร่ หรือใครเล่นดีฝีมือเป็นอย่างไร เพราะหลังจากจบการแข่งขันทุกคนพูดถึงแต่สร้อยข้อมือเพชรที่หลุดออก รวมถึงเมื่อนักข่าวได้สัมภาษณ์ Chris Evert เกี่ยวกับการแข่งขัน เธอได้ตอบนักข่าวแค่ว่า “ฉันได้ทำ Tennis Bracelet ของฉันหลุดออก” และด้วยคำตอบนี้แหละค่ะ ทำให้ในวันรุ่งขึ้นหนังสือพิมพ์ทุกฉบับได้พูดถึงและตีพิมพ์เรื่องราวของเธอ ทำให้คำว่า “Eternity bracelet” กลายเป็นคำว่า “Tennis Bracelet” โดยปริยาย

และเวลาผ่านไป ในที่สุดความจริงข้อนี้ก็ได้เปิดเผยออกมาค่ะ โดย Chris Evert ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าที่เธอได้หยุดการแข่งขันและทำการหาสร้อยข้อมือในแมทช์นั้นก่อนทำการแข่งขันต่อ เป็นเพราะว่าสร้อยข้อมือเพชรเส้นนั้นของเธอคือ “Lucky Charm” ที่เธอเชื่อว่าหากเธอใส่สร้อยข้อมือเส้นนั้นในกาารแข่งขันจะทำให้เธอชนะค่ะ และนอกจาก Chris Evert  ผู้เป็นต้นแบบในการใส่สร้อยข้อมือเพชรลงแข่งเทนนิสแล้วยังมี Serena Williams นักเทนนิสชื่อดังของโลกที่ใส่สร้อยข้อมือ Tennis Bracelet” ลงสนามแข่งขันเทนนิสเช่นเดียวกันค่ะ

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพสวยๆจาก

https://www.baunat.com/en/what-is-the-meaning-behind-the-famous-tennis-bracelet

https://en.wikipedia.org/wiki/Chris_Evert

https://4cs.gia.edu/en-us/blog/tennis-bracelet-got-name/

https://lewismalka.com/why-is-it-called-a-tennis-bracelet/chris-evert-tennis-bracelet/

https://www.popsugar.co.uk/fashion/Serena-Williams-Jewellry-Serena-Williams-Jewelry-3436675