ทริกง่ายๆก่อนซื้อแหวนแต่งงาน ฉบับคู่รักมือใหม่หัดซื้อเพชร

สวัสดีค่ะชาว Jewel Lover ที่รักของMiss Tamtam สำหรับวันนี้มิสแทมแทมจะมาช่วยทุกคนไขข้องปวดหัวเกี่ยวกับการซื้อแหวนแต่งงานค่ะ เรียกได้ว่าสำหรับคู่รักที่กำลังจะแต่งงานต้องได้เจอปัญหาโลกแตกนี้อย่างแน่นอนค่ะว่าจะซื้อแหวนแต่งงาน แต่ไม่มีความรู้เรื่องแหวนเพชรเลย เราควรเริ่มและเลือกซื้ออย่างไรให้ได้แหวนแต่งงานที่มีดีไซน์โดนใจ ราคาสบายกระเป๋าตรงกับงบที่คู่บ่าวสาวตั้งไว้ค่ะ

และก่อนที่มิสแทมแทมจะมีทริกดีๆในการซื้อแหวนนั้น มิสแทมแทมต้องบอกว่าที่่คู่บ่าวสาวเลยค่ะว่าคุณควรมีเวลาการ เตรียมการมองหา หรือสั่งทำแหวนประมาณ 2-3เดือนก่อนวันพิธีหมั้นและแต่งงานค่ะ เพราะในหลายครั้งเมื่อคุณไปซื้อแหวนแต่งงานที่ร้านเครื่องประดับ แหวนในแบบที่คุณโดนใจอาจจะไม่ได้มีไซส์แหวนที่คุณใส่ได้พอดี หรือมีแบบแหวนที่โดนใจแต่เพชรที่นำมาใช้อาจจะไม่ได้มีคุณภาพตามที่คุณต้องการค่ะ และถ้าเป็นเช่นนั้นหมายความว่าคุณจะต้องรอทางร้านเครื่องประดับผลิตแหวนวงใหม่ที่ตรงกับที่คุณต้องการค่ะ

มาพูดถึงขั้นตอนการเลือกซื้อแหวนแต่งงานกับมิสแทมแทมกันดีกว่าค่ะ ขั้นตอนแรกคือขั้นตอนของการตั้งงบประมาณค่ะ หลายๆคนอาจจะคิดนะคะว่าขั้นตอนการตั้งงบประมาณเป็นขั้นตอนที่ทำให้ความรักของคุณนั้นดูไม่หวานชื่นเอาซะเลย แต่เชื่อมิสแทมแทมเถอะค่ะว่าการตั้งงบประมาณการซื้อแหวนแต่งงานนั้นจะช่วยทำให้คุณตีกรอบในการเลือกซื้อแหวนแต่งงานได้ง่ายขึ้นและช่วยให้คุณวางแผนการเงินของชีวิตคู่ในระยะยาวได้ค่ะ

 

ขั้นตอนที่สองคือ การเลือกแบบแหวนค่ะ สำหรับขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนที่ใช้ความชื่นชอบล้วนๆเลยค่ะ โดยให้คู่บ่าวสาวเลือกแบบแหวนที่คุณชื่นชอบและเหมาะกับตัวคุณที่สุด ที่สำคัญอย่างลืมนะคะว่าแหวนวงนี้เป็นแหวนวงสำคัญมากๆวงหนึ่งสำหรับคุณค่ะ

ขั้นตอนที่สามคือ การเลือกชนิดของวัสดุที่คุณจะทำแหวนแต่งงานค่ะ โดยในประเทศไทยวัสดุที่มีความนิยมในการทำแหวนแต่งงานก็คือ White Gold, Yellow Gold, Platinum และที่ได้รับความนิยมในช่วงหลังมานี้ก็คือ Pink Gold ค่ะ 

 

 

ขั้นตอนสุดท้ายเป็นขั้นตอนที่มิสแทมแทมคิดว่าสำคัญมากๆค่ะ คือการเลือกเพชรตามหลัก 4csค่ะ ซึ่งการเลือกเพชรตามหลัก 4cs นั้นจะช่วยทำให้คุณได้เพชรที่มีคุณภาพมีความสวยงาม ที่สำคัญคุณจะมั่นใจได้เลยค่ะว่าเพชรของคุณเป็นเพชรแท้อย่างแน่นอนค่ะ และสำหรับใครที่ยังไม่ทราบว่าเลือกเพชรตามหลัก 4Cs นั้นควรทำอย่างไร สามารถเข้าไปอ่านในบทความก่อนหน้านี้ที่มิสแทมแทมได้แนะนำทริกดีๆโดนๆไว้ได้นะคะที่ 
4Cs ทริกง่ายๆในการเลือกซื้อเพชร

 

 

ขอบคุณรูปภาพจาก

https://4cs.gia.edu/en-us/4cs-diamond-quality/

https://www.beau-coup.com/blog/ultimate-guide-engagement-rings-101

https://www.elizabethannedesigns.com/blog/2014/09/30/romantic-multicultural-ballroom-wedding/?view=gallery

https://www.stylemepretty.com/vault/image/4409910