Tweed de Chanel

สวัสดีค่ะชาว Jewel Lover ที่รักของมิสแทมแทม ในช่วงนี้เราจะเห็นได้ว่าแบรนด์หลายแบรนด์เริ่มออกคอลเลคชั่นใหม่ๆเก๋ๆออกมาให้เราได้ชมกันหลายแบรนด์เลยค่ะ และสำหรับวันนี้มิสแทมแทมจะมาพูดถึงคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดจากแบรนด์ไฮแฟชั่นระดับโลกที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี “CHANEL” ค่ะ สำหรับคอลเลคชั่นใหม่จากชาแนลนี้เป็นเซ็ตเครื่องประดับที่มาในธีม “Tweed de Chanel” ค่ะ

เครื่องประดับคอลเลคชั่น “Tweed de Chanel” เป็นเครื่องประดับที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก “ผ้าTweed” ค่ะ โดยผ้าทวีตนี้เป็นผ้าพื้นเมืองของทางสก๊อตแลนด์ ซึ่งจากประวัติของแบรนด์ชาแนล  ในช่วง 1920s มาดมัวแซลชาแนลได้พบรักกับดยุคแห่งเวสมินเตอร์ ทำให้ช่วงนั้นเธอได้ไปยังสก๊อตแลนด์และเธอก็ชื่นชอบผ้าท้องถิ่นนี้เป็นพิเศษค่ะ เรียกได้ว่ามาดมัวแซลชาแนลเป็นดีไซเนอร์คนแรกเลยค่ะ ที่ได้นำผ้าทวีตที่ปกติแล้วจะตัดเพียงแค่ชุดผู้ชายมาทำการตัดชุดผู้หญิง และได้รับความนิยมอย่างล้นหลามจนกลายเป็นตำนานและ Signature ของเสื้อผ้า Chanel

และในปีนี้ผ้าทวีตก็ถูกนำมาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบเครื่องประดับไฮจิวเวลรี่ Tweed de Chanel ซึ่งเป็นการ Twist นำเอาแบบเสื้อผ้าสวยๆที่เป็น Signature มาสู่เครื่องประดับ โดยในคอลเลคชั่นนี้ประกอบได้ด้วยผลงานเครื่องประดับถึง 45 ชิ้น และพิเศษมากขึ้นไปอีกเพราะมีนาฬิกาอีก 3 รุ่นค่ะ

ซึ่งในการออกแบบเครื่องประดับคอลเลคชั่นนี้ผู้อำนวยการฝ่ายสตูดิโอจิวเวลรี่ของชาเนล “ปาทริซ เลอเกโร”ได้เดินทางไปดูการทอผ้าทวีตของชาแนลกับ“เมซง เลอซาจ” ผู้พัฒนาผ้าทวีตของชาแนล เพื่อนำการจำลองการทอผ้ามาให้กับเครื่องประดับเผื่อให้เกิดชิ้นงานที่มีลักษณะเดียวกับผ้าทวีต

สำหรับมิสแทมแทมแล้วตัวเครื่องประดับที่มิสแทมแทมชอบที่สุดในคอลเลคชั่นนี้คงหนีไม่พ้นสร้อยคอ Tweed Couture Necklace สร้อยคอที่ให้ความรู้สึกเหมือนผ้าทวีตมากๆ โดยสร้อยคอชิ้นนี้ใช้เวลาผลิตถึง 980 ชั่วโมงประดับด้วยเพชร ไพลิน ทับทิมและไข่มุก ที่มีการจัดวางลงเป็นตัวเรือนได้ราวกับนำผ้าทวีตมาวางบนคอ และสำหรับวันนี้มิสแทมแทมคงจะต้องขอลาชาว Jewel Lover ไปกับภาพเครื่องประดับ “Tweed de Chanel”  ไว้พบกันใหม่คอนเทนต์หน้านะคะ บ๊ายบาย

 

 

ขอบคุณข้อมุลและรูปภาพสวยๆจาก

https://www.prestigeonline.com/th/style/jewellery/chanel-turns-to-tweed-for-new-jewellery-collection/

https://www.vogue.co.th/fashion/article/introducetweeddechanel

https://www.lofficiel.co.th/jewellery/tweed-with-a-twist#image-16579