Barocko คอลเลคชั่นHigh Jewelryจาก Bvlgari

สวัสดีค่ะชาว Jewel Lover ที่รักของ Miss Tamtam สำหรับวันนี้มิสแทมแทมก็มีอีกหนึ่งคอลเลคชั่นใหม่ที่มีความสวยงามและสะท้อนถึงประวัติศาสตร์ศิลปะจากแบรนด์ดังระดับโลกอย่าง Bvlgari มาให้ทุกคนได้ชมกันค่ะ ซึ่งสำหรับคอลเลคชั่นนี้นั้นเป็นคอลเลคชั่นที่มิสแทมแทมบอกเลยค่ะว่าเป็นเครื่องประดับที่มีทั้งในเรื่องของดีไซน์ เทคนิค และงานฝีมืออย่างมากค่ะ โดยคอลเลคชั่นนี้นั้นมีชื่อว่า Barocko ค่ะ

สำหรับคอลเลคชั่น Barocko เป็นเครื่องประดับที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากศิลปะโบราณในยุคบาโรคค่ะ ซึ่งในยุคนั้นเนี่ยเป็นยุครุ่งเรืองของศิลปะมากๆในช่วงปีค.ศ.1600 ค่ะ โดยเครื่องประดับคอลเลคชั่นนี้ได้ผู้นำทีมการออกแบบอย่าง  Lucia Silvestri ซึ่งเป็นถึงผู้อำนวยการสร้างสรรค์เครื่องประดับของ Bvlgari มานากว่า 30 ปีมาเป็นคนดูแลค่ะ

ซึ่งนอกจากเครื่องประดับจะสื่อถึงศิลปะยุคบาโรคในกรุงโรมแล้วนั้น เครื่องประดับคอลเลคชั่นนี้ยังเป็นเครื่องประดับสไตล์ Contemporary ที่ผสมผสานความทันสมัยเข้ากับความคลาสสิค เพื่อให้มีความสวยงามโดดเด่น และคงความเป็นเอกลักษณ์ของ  Bvlgari

นอกจากในเรื่องของดีไซน์แล้ว มิสแทมแทมบอกเลยว่าสำหรับเครื่องประดับคอลเลคชั่นนี้นั้นมีการเทคนิคการผลิตที่หลากหลายค่ะ เป็นการรวมเทคนิคพิเศษหลายๆอย่างของทาง Bvlgari มาไว้ในคอลเลคชั่นนี้เลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างระดับสูงต่ำของอัญมณี การเรื่ององค์ประกอบของเครื่องประดับ รวมถึงการนำอัญมณีที่ผ่านการเจียระไนมาแล้ว มาทำการเจียระไนใหม่ค่ะ ทาง Bvlgari ได้บอกไว้นะคะว่า แม้ว่าการเจียระไนใหม่จะทำให้อัญมณีนั้เสียน้ำหนักไปบ้างแต่การเจียระไนใหม่ของ Bvlgari นั้นเป็นการหามุมมองของอัญมณีที่สวยขึ้น ทำให้สีของอัญมณีออกมาสวย มีประกายมากกว่าเดิมค่ะ

และชิ้นพิเศษที่สุดของคอลเลคชั่นนี้ก็คือชิ้นที่มีชื่อว่า Rosso Caravaggio ค่ะ ซึ่งชิ้นนี้นั้นเป็นเซ็ตเครื่องประดับที่มีความพิถีพิถันเป็นอย่างมากค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการออกแบบ การคัดเลือกอัญมณี การผลิต ซึ่งที่ใช้เวลานานถึง 1,500 ชั่วโมง เห็นแบบนี้แล้วนี่ไม่ใช่เพียงแค่การทำเครื่องประดับธรรมดานะคะ เพราะนี่คืองานศิลปะชิ้นหนึ่งเลยก็ว่าได้ค่ะ

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพสวยๆจาก 

https://www.bulgari.com/en-int/high-jewelry/barocko/

https://www.youtube.com/watch?v=q5xtFni4WfM
https://www.prestigeonline.com/th/style/jewellery/bvlgari-barocko/
https://lofficielthailand.com/2020/10/bvlgari-barocko/