earcuff เทรนด์เครื่องประดับสุดฮิตที่ใครๆก็ต้องมี

สวัสดีค่ะชาว Jewel Lover ที่รักของ Miss Tamtam สำหรับวันนี้มิสแทมแทมจะมาพูดถึงเครื่องประดับเก๋ๆที่มีมานานแล้วในกลุ่มแฟชั่นชาวพังค์ ร๊อค หรือนักดนตรีค่ะ แต่ในปีนี้เครื่องประดับชิ้นนี้ก็กลับมาเป็นที่นิยม ฮอตติดเทรนด์อีกครั้งค่ะ ซึ่งในปีนี้เนี่ยไม่ใช่เพียงแค่เป็นที่นิยมในกลุ่มของแฟชั่นชาวพังค์เท่านั้น เพราะการกลับมาในครั้งนี้นั้นได้มีดีไซน์เก๋ๆ น่ารักๆใหม่ๆ ที่ทำให้เป็นที่นิยมของคนรักเครื่องประดับและเแฟชั่นในทุกกลุ่มเลยค่ะ ซึ่งเครื่องประดับที่มิสแทมแทมกำลังพูดถึงอยู่นั้นก็คือ “Earcuff”

Earcuff หรือที่ใครหลายๆคนอาจจะเรียกว่า ต่างหูแบบครอบหู หรือต่างหูแบบคล้องหู เป็นเครื่องประดับที่ทำออกมาให้สวมบริเวณส่วนบนของใบหูโดยไม่ต้องเจาะหูค่ะ ซึ่งในความจริงแล้วมีมาตั้งแต่สองพันปีก่อนคริสกาลเลยค่ะ โดยช่วงแรกมีหลักฐานถูกพบในแถบตะวันออกกลาง และเอเชียค่ะ ซึ่งถ้าเห็นได้ชัดก็คือประเทศอินเดีย ที่ในอดีตมีการสวมใส่ Earcuff ในเทศกาลสำคัญๆ รวมถึงมีความเชื่อว่าการสวม Earcuff นั้นเป็นการแสดงถึงความมั่งคั่งของผู้สวมใส่ค่ะ ซึ่งภายหลังการใส่ Earcuff ที่ประเทศอินเดียมีความนิยมน้อยลงเพราะในยุคนั้น Earcuff มีขนาดที่ใหญ่ทำให้สวมใส่ลำบากค่ะ 

หลังจากนั้นเราก็พบแฟชั่น Earcuff ได้ทั่วๆไปค่ะ แต่เป็นที่นิยมมากในระดับหนึ่งในกลุ่มของคนที่ชื่นชอบแฟชั่นร๊อคหรือพังค์ค่ะ ซึ่งมิสแทมแทมก็เป็นคนนึงเลยที่คุ้นตากับเครื่องประดับชิ้นนี้จากภาพติดตาว่าต้องเป็นผู้หญิงทำผมสีสันจัดๆ ใส่เสื้อผ้าสีดำๆเขียนตาดำใส่กัน จนกระทั่งในปี 2018 นางงามสาวจากประเทศฟิลิปปินส์ “Catriona Gray” ผู้คว้ามงกุฏจากการประกวด  Miss Universe 2018 สวม Earcuff ที่เป็นสไตล์แบบก้านสวมหลังใบหู ในรอบประกาศรางวัลของเวทีการประกวด ทำให้เกิดกระแสนิมยม Earcuff มากขึ้นค่ะ เพราะใครๆก็อยากสวยจนมงลงแบบสาว Catriona Gray

และในปีนี้ความนิยมของ Earcuff ก็พุ่งขึ้นจนถึงจุดสูงสุดค่ะ เพราะมีการดีไซน์ที่มีรูปแบบหลากหลายสไตล์ ใส่แมทช์ได้กับลุคในแต่ละแบบ รวมถึงไม่ว่าจะเป็นเหล่าคนดังเซเลบริตี้ทั้งไทยและต่างประเทศ กลุ่มคนทำงานหรือวัยรุ่น ก็ให้ความสนใจในเครื่องประดับสไตล์นี้ ไม่เพียงเท่านี้นะคะเพราะแฟชั่น Earcuff นั้นได้ถูกเผยแพร่ไปยังแฟชั่นชุดแต่งงาน เจ้าสาวหลายๆคนหลายๆประเทศก็มีการใส่ Earcuff สไตล์หวานๆในวันแต่งงานด้วยค่ะ 

 

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพสวยๆจาก

https://women.trueid.net/detail/KBgmvVwvzzZL
http://www.tpa.or.th/writer/read_this_book_topic.php?bookID=4753&read=true&count=true
https://praew.com/fashion/217995.html
https://www.ellethailand.com/content/asymmetry-piercings-fashion-trend-2020