Stellar Times คอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดจาก Louis Vuitton

 

สวัสดีค่ะ สำหรับวันนี้ Miss Tamtam ก็มีคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดจาก แบรนด์แฟชั่นไฮเอ็นระดับโลกอย่าง Louis Vuitton มาให้ทุกคนได้ชมกันค่ะ โดยคอลเลคชั่นนี้มีชื่อว่า “Stellar Times” ค่ะ นับเป็นคอลเลคชั่นที่สองของดีไซเนอร์ตัวแม่อย่าง Francesca Amfitheatrof หลังจากที่เธอได้เข้ามารับตำแหน่ง Jewelry Artist Director ของ Louis Vuitton ค่ะ

 

 

สำหรับคอลเลคชั่นนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากดวงดาวค่ะ ซึ่งเครื่องประดับจากคอลเลคชั่นนี้มีผลงานถึง 90 ผลงานด้วยกัน เครื่องประดับนั้นประดับด้วย เพชร ไพลิน ทับทิม มรกต โอปอล ทัวมาลีน และ โอนิกซ์ ทั้งนี้มีการแบ่งดีไซน์เครื่องประดับแยกออกมาเป็นธีมแยกเป็น 6 ธีมด้วยกันค่ะ ซึ่งเครื่องประดับแต่ละธีมนั้นก็ผ่านกระบวนการผลิตอย่างปราณีตโดยช่างฝีมือของ Louis Vuitton ค่ะ

 

 

ธีมแรกมีชื่อว่า Lune Bleue เป็นเครื่องประดับที่รับได้แรงบันดาลใจจากพระจันทร์สีน้ำเงิน โดยชิ้นหลักคือ สร้อยคอที่จำลองลวดลายจากลายดามิเยร์ที่เป็นจุดเด่นของหลุยส์ วิตตอง มีการประดับเพชร และไพลินค่ะ ส่วนธีมที่สองมีชื่อว่า Apogee เครื่องประดับที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากดาวนพเคราะห์ โดยเครื่องประดับธีมนี้จะประดับด้วย เพชร แทนซาไนท์ อความารีน และทัวมาลีน

 

 

ธีมที่สาม    Planète Bleue เป็นเครื่องประดับที่ถ่ายทอดความสัมพันธ์ระหว่างโลกและทางช้างเผือกค่ะโดยเครื่องประดับจากธีมนี้จะประกอบด้วยมรกตแซมเบียซึ่งทางหลุย์วิตตองบอกว่าเป็นสัญลักษณ์ของโลก, ไพลินที่เป็นสัญลักษณ์ของทางช้างเผือก และเพชรที่สื่อถึงสวรรค์ค่ะ

 

 

ธีมที่ 4 Céleste เครื่องประดับที่ได้รับแรงบันดาลใจจากฟากฟ้า โดยเป็นการเล่าเรื่องถึงพลังงานที่ก่อกำเนิดโลกในอดีตกาล ทำให้เครื่องประดับจากธีม Céleste จะเป็นนำเสนอภาพศูนย์กลางของพลัง ประดับด้วย ไพลิน เพชร มรกต และโอปอล 

 

 

ธีมที่ 5  Astre rouge เครื่องประดับที่สื่อถึงดาวอังคาร ที่เป็นสัญลักษณ์ของพลังความปรารถนา โดยเครื่องประดับจากธีมนี้จะประดับด้วยทับทิมจากเหมืองโมซัมบิก และเพชร 

 

 

และธีมสุดท้าย ธีมที่มิสแทมแทมชอบที่สุดค่ะ คือธีม Soleils ที่ได้รับแรงบันดาลใจมากจากดวงอาทิตย์ โดยตัวเครื่องประดับนั้นจะถูกออกแบบมาให้สื่อถึงแหล่งกำเนิดของทุกๆสิ่งมีชีวิตค่ะ ซึ่งเครื่องประดับจากธีมนี้จะถูกประดับด้วยบุษราคัม และเพชรค่ะ ซึ่งเครื่องประดับในธีมนี้นั้นถูกดีไซน์ออกมาเอาใจสาวๆที่รักการแต่งตังด้วยค่ะ เพราะสามารถปรับเปลี่ยนวิธีการใส่ได้หลายรูปแบบ

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพสวยๆจาก

https://eu.louisvuitton.com/eng-e1/magazine/articles/high-jewelry-savoir-faire

https://th.louisvuitton.com/tha-th/magazine/articles/stellar-times-high-jewelry#the-campaign

https://www.harpersbazaar.com.sg/gallery/louis-vuittons-stellar-times-high-jewellery-collection/

https://sg.asiatatler.com/style/louis-vuitton-stellar-times-high-jewellery-collection

https://lofficielthailand.com/2020/10/stellar-times-by-louis-vuitton/