CAMÉLIA 5 ALLURES คอลเลคชั่นสุดหรูจาก Chanel

เขาว่ากันว่า “ผู้หญิงก็เปรียบเสมือนกับดอกไม้” เพราะผู้หญิงเรานั้นทั้งหอมหวานและสวยงาม มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งเหตุผลเหล่านี้แหละทำให้ผู้หญิงแต่ละคนมีเสน่ห์เฉพาะตัวที่แตกต่างกัน และสิ่งเหล่านี้ล่ะค่ะที่ทำให้ผู้ชายหลายๆคนตกหลุมรักผู้หญิงสักคน เหมือนกับที่เราชื่นชอบความสวยงามของดอกไม้แต่ละชนิด มิสแทมแทมเกริ่นมาขนาดนี้ชาว Jewel Lover พอทราบแล้วใช่มั้ยคะว่าวันนี้มิสแทมแทมจะมาเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับอะไร และใช่เลยค่ะ!! วันนี้มิสแทมแทมจะมาพูดถึงเครื่องประดับคอลเลคชั่น “1.5” คอลเลคชั่นสุดหรูที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับดอกไม้จากแผนก Chanel Fine Jewelry ของแบรนด์แฟชั่นระดับโลก Chanel

สำหรับเครื่องประดับคอลเลคชั่น 1.5 นี้ได้รับแรงบันดาลใจมากจากดอกคาเมเลียค่ะ ซึ่งดอกคาเมเลียนี้จัดเป็นดอกไม้ที่ Coco Chanel หลงใหลเลยก็ว่าได้ สาเหตุที่ทำให้ Coco Chanel หลงใหลในดอกคาเมเลียนี้มาจากนวนิยายเรื่อง “The Lady of the Camellias” นางเอกของนวนิยายเรื่องนี้ชอบดอกคาเมเลียมากๆค่ะ โดยในเรื่องจะเห็นได้ว่าสิ่งต่างรอบตัวเธอมักจะมีดอกคาเมเลียมาประดับอยู่เสมอ รวมถึงการที่เธอนำดอกคาเมเลียมากลัดไว้บนปกเสื้อเพื่อบอกแก่คนทั้งโลกว่าหัวใจของเธอบริสุทธิ์

และชื่อของเครื่องประดับคอลเลคชั่น “1.5” นี้ไม่ได้มีความหมายว่า หนึ่งครึ่ง หรือเป็นเครื่องหมายทศนิยมนะ แต่ 1.5 ชื่อของคอลเลคชั่นนี้มาจาก “1 CAMÉLIA 5 ALLURES” ซึ่งชื่อนี้สื่อถึงการสวมใส่เครื่องประดับคอลเลคชั่นนี้สามารถพลิกแพลง ปรับเปลี่ยนใส่ได้ถึง 5 แบบ

สำหรับคอลเลคชั่น 1.5 นี้ประกอบไปด้วยเครื่องประดับถึง 50 ชิ้น แต่มีเพียง 23 ชิ้นที่มีลูกเล่นสามารถพลิกแพลงและปรับเปลี่ยนได้ โดยทาง Chanel ได้บอกมาว่าเครื่องประดับคอลเลคชั่นนี้ไม่ได้มีเพียงแค่ถอดแยกออกจากกันได้แต่สามารถนำชิ้นส่วนของเครื่องประดับที่แยกออกมา มาตกแต่งให้เข้ากับขนเฟอร์หรือหมวกได้อีกด้วย ดังนั้นเครื่องประดับจะไม่ใช่สิ่งที่ตายตัวอีกต่อไปค่ะ



 

ขอบคุณภาพสวยๆและข้อมูลจาก

https://www.lofficiel.co.th/jewellery/jeweled-camelia

https://www.katerinaperez.com/articles/CHANEL-1-5-1-CAM%C3%89LIA-5-ALLURE

https://lesfacons.com/2019/02/08/chanel1-5-1-camelia-5-allures-high-jewelry-collection/