Chopard, The Artisan of Emotions Exibition

สวัสดีค่ะชาว Jewel Lover ที่รักของ Miss Tamtam วันนี้มิสแทมแทมจะพาทุกคนมาตามรอยสาว  “ชมพู่ อารยา” ซุปตาร์และแอมบลาสเตอร์สาวของแบรนด์เครื่องประดับระดับโลก “Chopard” ค่ะ สถานที่ที่มิสแทมแทมได้ไปตามรอยในครั้งนี้คือ งานนิทรรศการ “Chopard, The Artisan of Emotions” โดยสาวชมพู่เพิ่งไปร่วมตัดริบบิ้นเปิดงานเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งมิสแทมแทมบอกได้เลยค่ะว่า การมาของ Chopard ครั้งนี้ไม่ได้มาแค่โชว์เครื่องประดับ หรือจัดงานสวยๆธรรมดานะคะ แต่ Chopard ได้ยกโต๊ะทำงานของช่างฝีมือด้านเครื่องประดับแต่ละแผนกมาตั้งกลางสยามพารากอน มิสแทมแทมเลยได้โอกาสเก็บภาพมาฝากชาว Jewel Lover กันค่ะ

เมื่อเข้าไปในงานแล้ว รอบๆงานจะมีตู้โชว์เครื่องประดับและนาฬิกาอยู่รอบงานค่ะ โดยเครื่องประดับที่นำมาโชว์รอบงานในครั้งนี้เป็นเครื่องประดับและนาฬิกาที่เป็นคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดและเครื่องประดับจาก High Jewelryค่ะ สำหรับเครื่องประดับคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดที่นำมาโชว์ในงานนี้มาจาก Happy Hearts Collection และ Happy Diamonds Collection  ค่ะ ซึ่งคอลเลชั่นใหม่จาก Chopard ในคอลเลคชั่นนี้จะเน้นเป็นเครื่องประดับชิ้นเล็กสวมใส่ได้ง่าย แต่ยังคงความสวยงามและหรูหราตามแบบฉบับของ Chopard ค่ะ ส่วนนาฬิกามาจาก Happy Sport Collection เป็นนาฬิกาที่มีการผสมผสานระหว่างเพชรและตัวเรือนสเตนเลสเข้าไว้ด้วยกันค่ะ

สำหรับเครื่องประดับ High Jewelry ที่มาโชว์ในงาน และมิสแทมแทมชอบมากที่สุดก็คือเครื่องประดับจาก Animal Collection โดยเป็นเซ็ตสร้อยคอที่มีแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากนกยูง ตัวเรือนทำจากทองคำขาว ประดับด้วยเพชร เพชรสีเหลือง แซฟไฟร์สีชมพู ทราโวไลต์ และอเมทิสต์ค่ะ และที่มิสแทมแทมเชื่อว่าสาวกแบรนด์ Chopard อาจต้องกรี๊ดก็เป็นได้ เพราะในงานนี้ทาง Chopard ได้พา Jewelry Designer ผู้ออกแบบเครื่องประดับ High Jewelry มานั่งออกแบบงานสดๆโชว์ให้ทุกคนได้ชมกัน ทั้งนี้มิสแทมแทมได้มีโอกาสคุยกับทางดีไซเนอร์เล็กน้อยค่ะ และได้ทราบมาว่าเธอเป็นคนเอเชียเพียงคนเดียวที่ได้ทำงานร่วมกับทีมนักออกแบบ High Jewelry ค่ะ

และอย่างที่มิสแทมแทมได้กล่าวไว้ในตอนต้นภายในงานนี้ไม่ได้มีเพียงแค่เครื่องประดับคอลเลคชั่นต่างๆมาโชว์เท่านั้น ในงานมีการยกโต๊ะของทีมผู้เชี่ยวชาญในด้านของการออกแบบ การขึ้นรูปตัวเรือนด้วยWax การฝัง การขัดเงา และการทำกลไกนาฬิกามาให้ผู้เข้าชมงานด้วยค่ะ อีกทั้งทีมผู้เชี่ยวชาญที่มาในงานนี้ก็ใจดีและเป็นกันเองมากๆ สงสัยอะไรด้านไหนผู้เชี่ยวชาญตอบและอธิบายให้ฟังทุกจุด อีกทั้งยังชวนให้มิสแทมแทมได้ลองจับเครื่องไม้เครื่องมือด้วยนะคะ นิทรรศการดีๆจากแบรนด์เครื่องประดับโลกได้ทั้งความเพลิดเพลิน ความรู้ และได้ดูของสวยๆงามๆแบบนี้ ชาวJewel Lover ห้ามพลาดเลยนะคะ ที่ชั้น M สยามพารากอน วันที่ 1-7 พฤศจิกายนนี้ค่ะ 

 

 

 

ขอบคุณรูปภาพสวยๆจาก

-งาน Chopard, The Artisan of Emotions ชั้น M สยามพารากอน
-Ig: chomismaterialgirl