Egerie คอลเลคชั่นนาฬิกาสวยๆที่ออกแบบออกมาเพื่อผู้หญิงโดยเฉพาะ

สวัสดีค่ะชาว Jewel Lover ที่รักของ Miss Tamtam สำหรับวันนี้มิสแทมแทมจะมาพูดถึงเรื่องราวเกี่ยวกับเครื่องประดับที่ใช้บอกเวลา หรือ “นาฬิกา” ค่ะ ถ้าพูดถึงนาฬิกาหลายๆคนคงนึกถึงแบรนด์นาฬิกายอดฮิตอย่าง Patek Philippe หรือแบรนด์เครื่องประดับระดับไฮเอ็นที่มักจะมีคอลเลคชั่นนาฬิกาสวยๆออกมาให้เห็นอยู่บ่อยๆอย่าง Chopard แต่วันนี้มิสแทมแทมจะไม่พูดถึงแบรนด์เหล่านี้ค่ะ เพราะมิสแทมแทมจะพูดถึงแบรนด์นาฬิกาที่เก่าแก่มากกว่านั้นอย่าง “Vacheron Constantin

Vacheron Constantin แบรนด์นาฬิกาเก่าแก่ที่สุดในโลกค่ะ โดยถือกำเนิดขึ้นในปีค.ศ.1755 เรียกได้ว่าเป็นแบรนด์ที่ยาวนานมากๆค่ะ โดยนาฬิกาของ Vacheron Constantin มีทั้งคอลเลคชั่นสำหรับผู้ชายและผู้หญิง แต่ส่วนใหญ่คอลเลคชั่นร่วมสมัยที่ทางแบรนด์ทำออกมาเพื่อผู้หญิงโดยเฉพาะนั้นมีน้อยมากๆค่ะ แต่ในปี2020นี้ทางแบรนด์ได้มีการเปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่อย่าง “Egérie” คอลเลคชั่นนาฬิกาสวยๆที่ออกแบบออกมาเพื่อผู้หญิงโดยเฉพาะ

นาฬิกาจากคอลเลคชั่น “Egérie” ได้รับแรงบันดาลใจมากจากเทพี Eugeria ค่ะ ซึ่งมีความหมายว่า หญิงสาวผู้เป็นแรงบันดาลใจ  โดยนาฬิกาคอลเลคชั่นนี้มีการผสมผสานระหว่างเทคนิคการผลิตแบบเฉพาะของ Vacheron Constantin เข้ากับแฟชั่นชั้นสูง ซึ่งจุดเด่ที่สุดของคอลเลคชั่นนี้คงหนีไม่พ้นหน้าปัดนาฬิกาที่ออกแบบออกมาแบบไม่สมมาตร มีความเยื้องและล้ำเหลื่อมกันของตัวเลขในหน้าปัดค่ะ

ในตอนนี้คอลเลคชั่น “Egérie” ได้เปิดตัวนาฬิกาออกมาทั้งหมด 3 รุ่น คือ Self-winding, Moon phase และ Moon phase diamond-pavé และต้องบอกเลยว่าทาง Vacheron Constantin ได้ทำนาฬิกาออกมาเอาใจผู้สวมใส่หลายกลุ่มเลยค่ะ เพราะตัวเรือนของนาฬิกาทุกรุ่นนั้นมีตัวเรือนที่ทำจากทองคำประดับเพชร และสเตนเลสสตีล อีกทั้งบริเวณเม็ดมะยมมีการประดับด้วยมูนสโตน มาพร้อมกลไกพิเศษทำงานอัตโนมัติพร้อมกับลานสำรองได้ถึง 40 ชั่วโมง เรียกได้ว่าพิเศษสมกับเป็นแบรนด์นาฬิกาเก่าแก่ที่สุดในโลกจริงๆค่ะ

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพสวยๆจาก

https://www.lofficiel.co.th/watches/When%20Haute%20Horlogerie%20Meets%20Haute%20Couture%20

https://monochrome-watches.com/vacheron-constantin-egerie-collection-2020-news-price/