Fenty Beauty Jewelry แบรนด์เครื่องประดับน้องใหม่จากซูปตาร์สาวRihanna

สวัสดีค่ะชาว Jewel  Lover ที่รักของ Miss Tamtam มิสแทมแทมเชื่อค่ะว่านอกจากชาว Jewel Lover จะเป็นจีเวลนิสต้าแล้ว หลายๆคนก็ต้องเป็นแฟชั่นนิสต้าด้วยใช่มั้ยคะ เพราะของสวยๆงามๆอย่างเครื่องประดับก็มักจะมาพร้อมกับแฟชั่นเสื้อผ้าสวยๆและเมคอัพสุดจี๊ด และถ้าให้พูดถึงเซเลปซุปตาร์คนดังที่เป็นแฟชั่นไอคอนชื่อดังคนหนึ่งของโลก คงหนีไม่พ้น ซุปตาร์สาวระดับโลกอย่าง “Rihanna” ซุปตาร์สาวผู้เป็นกูรูไอคอนด้านแฟชั่นและเสียงเพลง

ถ้าพูดถึงสาวรีฮานน่า เธอไม่ใช่เพียงแค่นักร้องสาวหรือแฟชั่นไอค่อนที่สาวๆทั่วโลกติดตาม แต่เธอยังเป็นเจ้าของแบรนด์ลักซูรี่แฟชั่นและเครื่องสำอางค์อย่าง “Fenty Beauty” ที่แม้เปิดตัวมาแค่สองปีกว่าๆแต่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามจากสาวๆทั่วโลก ไม่เว้นแต่ตัวมิสแทมแทมเองค่ะ บอกได้เลยว่าลิปสติกของสาวรีฮานน่านั้นเริ่ดมากจริงๆ และมาในปีนี้ก็ต้องทำให้สาวๆแฟนคลับ Fenty Beuaty ต้องออกมากรี๊ดอีกครั้ง เพราะFenty Beauty ได้ออกไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมาเป็น “High Fashion Jewelry” 

การเป็นตัวไลน์ของเครื่องประดับ Fenty ในคอลเลคชั่นนี้เป็นเครื่องประดับที่สะท้อนถึงแฟชั่นและเรื่องราวทางศิลปะจากช่วงยุคเรเนสซองซ์ โดยคอลเลคชั่นนี้สาวรีฮานน่าได้ปล่อยเครื่องดับออกมาในชื่อของ The Cameos ซึ่งดีไซน์ของเครื่องประดับก็ได้ออกมาเป็นตามชื่อของคอลเลคชั่นเลยค่ะ เพราะจุดเด่นของเครื่องประดับคอลเลคชั่นนี้คือเม็ดหินอัญมณีที่อยู่ตรงกลางเครื่องประดับถูกแกะสลักแบบนูนต่ำ หรือที่เรียกว่า การแกะสลักแบบ Cameo ซึ่งเป็นการแกะสลักที่เป็นที่นิยมในช่วงปลายของยุคเรเนสซองซ์ โดยลายแกะสลักนูนต่ำบนเม็ดหินในคอลเลชั่นนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องเล่าและความเชื่อในยุคเรเนสซองซ์ค่ะ อาทิ เรื่องของ Eros เทพเจ้าแห่งความรัก หรือ เรื่องของ Medusa ผู้มีผมเป็นงูค่ะ

The Cameos Collection นอกจากจะมีเม็ดหินที่ถูกแกะสลักแล้ว ยังมีการนำไข่มุกและคริสตัลเป็นส่วนประกอบของตัวเครื่องประดับ ผ่านฝีมือของช่างฝีมือที่ถูกผลิตขึ้นมาอย่างปราณีต จึงทำให้ตัวเครื่องประดับคอลเลคชั่นนี้มีกลิ่นอายของยุคเรเนสซองซ์มากที่สุด โดยในคอลเลคชั่นนี้เครื่องประดับที่ถูกทำออกมาวางขายประกอบไปด้วย แหวน ต่างหู และสร้อยคอค่ะ ซึ่งความพิเศษและลูกเล่นจะอยู่ที่สร้อยคอที่สามารถถอดจี้ออกมาจากสร้อยและนำมาประยุกต์เป็นเข็มกลัดค่ะ 

 

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพสวยๆจาก
https://www.fenty.com/us/en/categories/fashion-jewelry/

https://www.vogue.com/slideshow/rihanna-fenty-cameos-new-collection-jewelry-earrings-rings-brooch

https://www.vogue.co.th/fashion/article/fentycameousrihanna

https://www.teenvogue.com/story/rihanna-fenty-cameo-jewelry

https://www.thetimes.co.uk/article/rihanna-exclusive-interview-the-launch-of-fenty-beauty-t6stj7pst