Moulin Rouge ภาพยนตร์ที่ใช้เครื่องประดับราคาแพงที่สุดในโลก

สวัสดีค่ะชาว Jewel Lover ของ Miss Tamtam สำหรับวันนี้เรื่องที่มิสแทมแทมจะมาเล่าให้ทุกคนได้อ่านกันเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเครื่องประดับชิ้นหนึ่งที่ปรากฏอยู่ในภาพยนตร์ระดับฮอลลิวูด โดยภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์เพลงสไตล์คลาสิค จำลองเหตุการณ์ในช่วงปีค.ศ.1899 ในกรุงปารีส ซึ่งในยุคนั้นบอกได้เลยค่ะว่าเป็นยุคทองของแฟชั่น เรียกได้ว่าเสื้อผ้า หน้าผม เครื่องประดับในยุคนั้นมีความเริ่ดหรู ถ้าให้เปรียบกับยุคปัจจุบันแล้วล่ะก็แฟชั่นของยุคปัจจุบันนั้นดูธรรมดาสุดๆไปเลยค่ะ และชื่อของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คือ “Moulin Rouge”

Moulin Rouge เป็นภาพยนตร์เพลงของ บาซ เลอห์มานน์ ค่ะ ถูกฉายในปีค.ศ.2001 เนื้อเรื่องถูกดัดแปลงมาจากเรื่องของ ออร์ฟิอุสและยูริดิซี ในตำนานเทพกรีกโบราณ โดย Moulin Rouge กวาดรางวัลมากมายจากหลายเวทีด้วยกันค่ะ คือ รางวัลลูกโลกทองคำ สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมและดนตรีประกอบยอดเยี่ยม, รางวัลบาฟตา สาขานักแสดงประกอบชายยอดเยี่ยม และรางวัลออสการ์ สาขาออกแบบเครื่องแต่งกาย และสาขาการออกแบบฉาก นอกจากเรื่องราวของภาพยนตร์และความเพอร์เฟคของภาพยนตร์แล้วสิ่งที่ถูกพูดถึงกันอย่างแพร่หลายคงหนีไม่พ้น “สร้อยคอ Satine” เครื่องประดับที่ถูกเรียกว่าเป็น The Most Expensive Jewelry Pieces In Hollywood Films ค่ะ

สร้อยคอ “Satine” เส้นนี้ได้รับเกียรติจาก “Stefano Canturi” เจ้าของแบรนด์เครื่องประดับสัญชาติออสเตเรียชื่อดัง “Canturi” เป็นผู้ออกแบบและผลิตให้ โดยชื่อของสร้อยคอเส้นนี้ถูกตั้งชื่อตามตัวละครเอกในภาพยนตร์ ซึ่งคำว่า Satine มีความหมายว่า “Sparkling Diamond” และสร้อยคอเส้นนี้มีเป็นไปดั่งความหมายของชื่อค่ะ เพราะสร้อยคอเส้นนี้ถูกประดับด้วยเพชรถึง 1,308 เม็ด น้ำหนักเพชรรวม 134 กะรัต บริเวณตัวล็อกด้านหลังประดับด้วยแซฟไฟร์ 2.5 กะรัต ในขณะนั้นมูลค่ารวมของสร้อยเส้นนี้กว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐ และในปัจจุบันมูลค่าของสร้อยเส้นนี้สูงเพิ่มขึ้นไปถึง 3 ล้านเหรียญสหรัฐค่ะ

นอกจากความระยิบระยับของเพชรที่ประดับอยู่บนสร้อยแล้ว ตัวเรือนของสร้อยถูกดีไซน์เป็นโครงลวดลายลูกไม้ฉลุ ทำหน้าที่เสริมช่วงคอระหงของนางเอกเอกของเรื่องมีความโดดเด่น อีกทั้งทาง Canturiและผู้กำกับภาพยนตร์ ได้บอกว่าด้วยว่าในกองถ่ายสร้อยคอเส้นนี้ถูกเรียกว่า “She” เพราะเวลาเข้าฉาก นิโคล คิดแมนส์ ดาราสาวผู้แสดงเป็นนางเอกของเรื่องมักจะถามว่า “เธอ อยู่ไหม” เปรียบเหมือนสร้อยเส้นนี้เป็นนักแสดงคนหนึ่งค่ะ 

 

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพสวยๆจาก

https://www.dailytelegraph.com.au/entertainment/arts/nicole-kidmans-moulin-rouge-necklace-stars-in-powerhouse-museum-exhibition-a-fine-possession/news-story/cc0c8d6adb367dd911c5901c941f6c57

https://lifestyleasia.onemega.com/the-most-expensive-jewelry-in-hollywood-films/

https://theadventurine.com/culture/movies-tv/about-that-diamond-necklace-in-moulin-rouge/