เครื่องประดับ High Jewelry คอลเลคชั่นแรกจาก Giorgio Armani

สวัสดีค่ะชาว Jewel Lover ที่รักของ Miss Tamtam สำหรับเรื่องราวที่มิสแทมแทมจะมาเล่าในวันนี้เป็นเรื่องของแบรนด์ไฮเอนด์ระดับโลก “Giorgio Armani” ที่ครั้งนี้ไม่ได้มาเปิดตัวน้ำหอม,เครื่องสำอางค์,กระเป๋าหรือแว่นตาแต่อย่างใดค่ะ เพราะครั้งนี้เรียกได้เป็นครั้งประวัติศาสตร์ของ Giorgio Armani ที่ได้เปิดตัวเครื่องประดับ High Jewelry เป็นครั้งแรกค่ะ ซึ่งการเปิดตัวเครื่องประดับในครั้งแรกนี้ Giorgio Armani มาในคอนเซป “A MESMERISING PLAY OF LIGHT”

ก่อนอื่นมิสแทมแทมขอบอกเลยค่ะว่าถ้าเป็นแฟนของแบรนด์ Giorgio Armani ตัวจริง หรือเป็นผู้ที่ติดตามเรื่องราวของเครื่องประดับอย่างจริงจังจะเห็นได้ว่าความจริงแล้ว  Armani ให้ความสนใจในเรื่องของเครื่องประดับอยู่ไม่น้อยเลยซึ่ง Armani ให้ความสนใจมาตั้งแต่ในช่วงยุค 70Sค่ะ เครื่องประดับส่วนใหญ่จะออกมาในรูปแบบของ Fashion Jewelry โดยทำจาก ทองเหลือง, แก้วพิมพ์ลาย, ตาข่าย และคริสตัล ส่วนดีไซน์ของเครื่องประดับจะดูเก๋ๆ แฟชั่นจ๋า แต่มีกลิ่นอายของแบรนด์ผสมอยู่ค่ะ

แต่ในครั้งนี้เครื่องประดับจาก Giorgio Armani มาในคอนเซปที่แตกต่างออกไป ในสไตล์เรียบง่ายแต่เลอค่า ให้ความสง่าแต่ยังแฝงด้วยความโมเดิร์นเข้ากับยุคสมัย โดยตัวเครื่องประดับถูกทำจากโลหะมีค่า อาทิ ทอง ทองคำขาว พิงค์โกลด์ รวมถึงการใช้อัญมณีอย่างเพชร และพลอยเนื้ออ่อนเป็นส่วนประกอบค่ะ นอกจากนี้เครื่องประดับชุดนี้ยังถูกแบ่งออกเป็น 3 ธีม ด้วยกัน ประกอบด้วย Borgonuovo, Sì และ Firmamento

Borgonuovo เครื่องประดับธีมแรกที่ได้รับแรงบังดาลในมาจากโลโก้หลักของแบรนด์ Giorgio Armani ค่ะ เป็นการสื่อถึงภาพลักษณ์และการแสดงตัวตนของแบรนด์ ถูกผสมผสานเข้ากับเทคนิคการผลิตที่ใช้เทคนิคการฝังแบบจิกไข่ปลา และพลอยเนื้ออ่อนเป็นส่วนประกอบ

Si เครื่องประดับจากธีมนี้ได้รับแรงบันดาลใจมากจากกลิ่นหอมจากน้ำหอมผู้หญิงกลิ่น “Si” ฮิตตลอดกาลของ Giorgio Armani สื่อถึงการเป็นผู้หญิงที่เป็นตัวของตัวเองและเด็ดขาด โดยเครื่องประดับในธีมนี้ถูกดีไซน์ให้เป็นรูปดอกไม้ ผสมผสานกับตัวทองคำขาว เพชร เพชรสีดำ และโอนิกซ์

Firmamento เครื่องประดับธีมสุดท้ายที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากดวงดาวและพระจันทร์เสี้ยว เรียกได้ว่าแรงบันดาลใจของธีมนี้เปรียบเสมือนเป็นการนำแรงบันดาลใจจาก Giorgio Armani's fashion collections มาประยุกต์สู่เครื่องประดับในธีมนี้ โดยเครื่องประดับธีมนี้จะใช้เพชรและเทคนิคการฝังแบบจิกไข่ปลาเป็นหลักเพื่อให้เครื่องประดับมีประกายระยิบระยับเหมือนกับดวงดาวบนท้องฟ้ามากที่สุด

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพสวยๆจาก

https://www.armani.com/id/armanicom/women/giorgio-armani/high-jewelry_section

https://www.prestigeonline.com/th/style/jewellery/giorgio-armani-first-high-jewellery-launch/

https://www.perfumemaster.com/latest-fragrance-news/giorgio-armani-si-edt-perfume