Golden Oasis คอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดจาก Piaget

เปิดตัวมาแล้วกับ Golden Oasis คอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดจาก Piaget แบรนด์ไฮจิวเวลรี่ระดับโลกที่มีประวัติยาวนานมากว่า 140 ปี ซึ่งคอลเลคชั่นนี้ Piajet ยังคงใช้คอนเซปและแรงบันดาลใจมาจากความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ ซึ่งอาจจะเรียกว่าเป็นเอกลักษณ์ของ Piajet เลยก็ว่าได้ค่ะ และในครั้งนี้ทางPiaget ได้เลือกดาราสาวแสนสวย ศรีริต้า เจนเซ่น มาถ่ายแบบให้ ซึ่งนับว่าสาวริต้านั้นเป็นนักแสดงคนแรกจากประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ได้รับเลือกให้ถ่ายแบบให้กับ Piaget 

อย่างที่มิสแทมแทมได้เกริ่นไว้ตอนต้นว่าเครื่องประดับจาก Piaget มักจะได้แรงบันดาลใจมากจากความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ ซึ่งในคอลเลคชั่น Golden Oasis นี้ได้รับแรงบันดาลใจากจากทิวทัศน์ของทะเลทรายในแต่ละช่วงเวลาค่ะ โดยเครื่องประดับจะถูกแบ่งมุมมองออกมาเป็น 3 ธีมหลัก คือ Play of Lights, Desert Minerals และ Native Bloom

Play of Lights เครื่องประดับในธีมนี้เป็นเครื่องประดับที่ออกแบบโดยสื่อถึงท้องฟ้าและหมู่เมฆเหนือทะเลทรายในช่วงเวลาที่ดวงอาทิตย์ขึ้นพ้นขอบฟ้าไปจนถึงช่วงเวลาที่ท้องฟ้าเต็มไปด้วยหมู่ดวงดาวค่ะ ซึ่งตัวเซ็ตเครื่องประดับเด่นๆของธีมนี้ที่ถูกพูดถึงในหลายๆสื่อคงหนีไม่พ้น เซ็ต Golden Hour เซ็ตเครื่องประดับที่สื่อถึงความงดงามของผืนทรายในช่วงดวงอาทิตย์ขึ้นและช่วงแสงสุดท้ายของดวงอาทิตย์ก่อนที่จะลับขอบฟ้า  โดยเครืองประดับเซ็ตนี้ตัวเรือนทำจาก Platinum และ 18 k Yellow Gold ประดับด้วยเพชรและเพชรแฟนซีสีเหลือง โดยเพชรทั้งหมดใช้เวลาในการรวบรวมและเสาะหานานถึง 1 ปี และใช้วลาในการผลิตเครื่องประดับถึง 450 ชั่วโมง 

Desert Minerals เครื่องประดับในธีมนี้ถูกนำเสนอผ่านเพชร และพลอยตระกูลแซฟไฟร์ ซึ่งถือว่าเป็นอัญมณีหายาก โดยตัวเครืองประดับจะเล่าถึงก้อนหินที่ถูกอาบด้วยแสงแดด และประกายของสายน้ำที่มอบความสดชื่นให้กับโลก เครื่องประดับเซ็ตเด่นคือ Blue Waterfall เครื่องประดับที่ได้แรงบันดาลใจมาจากน้ำตก โดยความพิเศษของเครื่องประดับเซ็ตนี้คือ สร้อยสามารถถอดจี้ออกและนำได้ประดับคู่กับต่างหูได้

 

Native Bloom เครื่องประดับในธีมนี้ทีมออกแบบของเพียเจต์ได้หยิบเอาการเผชิญหน้าอันแสนท้าทายระหว่างพืชทะเลทรายและความยากลำบากมาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ ซึ่งเซ็ตที่ถูกพูดถึงมากที่สุดคือ เซ็ตLuxuriant Oasis โดยเครื่องประดับเซ็ตนี้ใช้มรกตสีเขียวเข้มเจียระไนเป็นทรงมาคีย์เป็นจุดเด่น โดยตัวสร้อยคอของเซ็ตนี้ถูกประดับด้วยมรกตและเพชรทรงหยดน้ำ ซึ่งถือเป็นชิ้นงานที่มีมูลค่าสูงที่สุดในธีมนี้คิดเป็นมูลค่า 123 ล้านบาท

 

 

 

ขอบคุณข้อูลและรูปภาพสวยๆจาก

https://www.lofficiel.co.th/jewellery/journey-to-golden-oasis

https://www.newtv.co.th/news/38306

http://hisopartyofficial.com/content/golden-oasis-คอลเลคชั่นจิวเวลรี่ชั้นสูงล่าสุด-ที่-เพียเจต์-piaget