ฮาวทูวัด วัด(แหวน)อย่างไรให้ใส่พอดี

สวัสดีค่ะ Jewel Lover ที่รักของ Miss Tamtam ช่วงนี้มิสแทมแทมกำลังอินหนักเลยค่ะกับภาพยนตร์เรื่อง “ฮาวทูทิ้ง ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ” หลังจากที่ดูจบมาแล้วนั้นเรื่องราวยังคงวนๆอยู่ในหัว และมิสแทมแทมก็คิดได้ค่ะว่า อีกหนึ่งปัญหาโลกแตกสำหรับคนรักเครื่องประดับแบบเราๆที่จะซื้อแหวนทีไรก็อดคิดไม่ตกทุกครั้งว่า “จะซื้อแหวนไซส์อะไรให้ใส่พอดี” และยิ่งถ้าจะซื้อแหวนไปเซอไพรส์ให้คนพิเศษแล้วล่ะก็คิดหนักมากขึ้นไปอีกเลยค่ะ ดังนั้นวันนี้มิสแทมแทมจะมาสวมบทบาทเป็น “แทมแทม” นางเอกของเรื่อง “ฮาวทูวัด วัด(แหวน)อย่างไรให้ใส่พอดี”

สำหรับทริคแรกที่มิสแทมแทมจะพูดถึง เป็นทริคที่ง่ายที่สุดคือ การเดินทางไปร้านเครื่องประดับที่เราต้องการซื้อแล้วให้ทางร้านใช้อุปกรณ์ช่วยวัดให้ค่ะ โดยทางร้านเครื่องประดับหรือร้านทองส่วนใหญ่จะมี “พวงไซส์” เป็นอุปกรณ์การวัดไซส์แหวน เพียงแค่เราสวมห่วงของอุปกรณ์วัดไซส์เราก็จะทราบทันทีว่าเราใส่แหวนไวส์อะไรค่ะ หรือสำหรับใครหลายๆคนที่ต้องการซื้อแหวนไปเซอไพรส์คนพิเศษก็สามารถแอบนำแหวนของคนพิเศษของคุณไปให้ทางร้านช่วยวัดได้นะคะ โดยทางร้านจะมี “กระบองวัดไซส์” เป็นอุปกรณ์การวัดไซส์แหวนที่มีอยู่แล้วค่ะ

สำหรับผู้ที่เป็นนักช๊อปออนไลน์ แค่อยู่บ้านก็เป็นเจ้าของแหวนได้ มิสแทมแทมจะมาบอกเทคนิควัดไซส์แหวนที่บ้านด้วยตัวเองอย่างละเอียดได้ไซส์แหวนแบบเป๊ะๆกันค่ะ โดยอุปกรณ์ต้องใช้ในการวัดแหวนก็จะมี กระดาษหรือเส้นด้าย กรรไกร ดินสอหรือปากกา และ ไม้บรรทัดค่ะ

ขั้นตอนแรกคือการตัดกระดาษให้เป็นเส้นยาวๆ หรือถ้าหากใครใช้เส้นด้ายก็ตัดเส้นด้ายออกมา 1 เส้นได้เลยค่ะ หลังจากนั้นนำกระดาษหรือเส้นด้ายมาทาบที่นิ้วค่ะ

ขั้นตอนที่สอง ทำการพันกระดาษหรือเส้นด้าย โดยพันรอบนิ้วให้มีขนาดที่พอดี ไม่หลวมและไม่แน่นจนเกินไปนะคะ

ขั้นตอนที่สาม นำปากกาหรือดินสอที่เตรียมไว้เพื่อทำสัญลักษณ์ โดยตำแหนงที่ทำสัญลักษณ์นั้นจะเป็นตำแหน่งที่พอดีกับเส้นรอบนิ้ว

ขั้นตอนสุดท้าย คือการนำกระดาษหรือด้ายที่เราทำสัญลักษณ์มาวัดความยาวด้วยไม้บรรทัดค่ะ แล้วเราก็นำความยาวเป็นมิลลิเมตรจากไม้บรรทัด ไปแจ้งกับทางร้านที่เราต้องการซื้อแหวน หลังจากนั้นเราก็นั่งสวยๆรอแหวนมาส่งที่บ้าน เพียงเท่านี้เราก็จะได้ขนาดแหวนที่ใส่ได้พอดีเลยค่ะ