LVMH บริษัทยักษ์ใหญ่ที่ได้ครอบครองเพชรขนาดใหญ่ที่สุดอันดับสองของโลก

สวัสดีค่ะชาว Jewel Lover ที่รักของMiss Tamtam สําหรับวันนี้มิสแทมแทมก็มาอัพเดท เรื่องราวเกี่ยวกับข่าวคราววงการเครื่องประดับระดับโลกค่ะ ว่าตอนนี้โลกของเครื่องประดับมี อะไรมาอัพเดทบ้าง ซึ่งจากที่มิสแทมแทมได้ติดตามมานั้นข่าวคราวของบริษัท LVMH เป็น เรื่องที่น่าติดตามและจับตามองมากที่สุดสําหรับในช่วงนี้เลยค่ะ สําหรับชาว Jewel Lover หลายๆคนคงสงสัยกันใช่มั้ยคะว่า “บริษัท LVMH” คืออะไร และบริษัทนี้ทําอะไรทําให้ผู้คน ในวงการเครื่องประดับจากทั่วโลกจับตามอง มิสแทมแทมจะมาไขความกระจ่างนี้ให้เองค่ะ

บริษัท LVMH หรือ “LVMH Moët Hennessy – Louis Vuitton SE”  บริษัทชื่อดังที่มีบริษัทลูกชื่อดังหลายกลุ่มสินค้าและครอบครองลิขสิทธิ์แบรนด์แฟชั่นระดับไฮเอนด์หลายหลากแบรนด์ระดับโลก อาทิ Louis vitton, Christian Dior, Chaumet, Fenty Beauty, Sephora และอีกมากมาย เรียกได้ว่าแทบทุกบริษัททุกแบรนด์ที่มิสแทมแทมเอ่ยมานี้ มั่นใจได้เลยค่ะว่าทุกคนรู้จักกันดี และเมื่อช่วงปีที่ผ่านมาบริษัท LVMH ได้ทำการซื้อแบรนด์เครื่องประดับชื่อดังอย่าง Tiffany & Co. ไว้เป็นที่ครอบครองเป็นเรียบร้อยแล้ว โดยมูลค่าการซื้อแบรนด์ Tiffany สูงถึง 1.6 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือหากเทียบเป็นเงินไทยสูงถึง 4.8 หมื่นล้านบาทค่ะ

และในปีนี้ต้นปี 2020 ก็มีข่าวใหญ่ที่เป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงในวงการเครื่องประดับอีกครั้ง โดยทางแบรนด์แฟชั่นระดับโลกและเป็นหนึ่งในบริษัทในเครือของ LVMH อย่าง “Louis Vuitton” ได้ทำการซื้อเพชร “Sewelo” เพชรที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของโลกต่อจากเหมืองเพชร Lucara Diamond Corporation เหมืองเพชรชื่อดังของประเทศแคนาดา ซึ่งสื่อหลายสื่อทั่วโลกได้พูดกันว่าเพชรเม็ดนี้จะถูกนำมาเจียระไรและใช้ทำเป็นเครื่องประดับของแบรนด์ค่ะ

สำหรับเพชร Sewelo นี้ เป็นเพชรที่ถูกขุดพบในเดือนเมษายน ปี 2019 ที่ประเทศบอตสวานา ทวีปแอฟริกา โดยเพชรSeweloนี้ มีก้อนดิบขนาดใหญ่ถึง 1,758 กะรัต ถ้าให้มิสแทมแทมพูดเปรียบเทียบให้เห็นภาพก็คือมีขนาดใหญ่ประมาณฝ่ามือค่ะ โดยการขุดเพชรก้อนนี้เป็นการรวมตัวและร่วมมือกันของแบรนด์แฟชั่น บริษัทเหมืองเพชรหลายแห่ง รวมถึงบริษัทเจียระไนเพชรยักษ์ใหญ่จากประเทศเบลเยี่ยม “HB Company” เป็นผู้วางแผนในการเจียระไนเพชรก้อนนี้

ในตอนนี้้ราคาการซื้อขายเพชร Sewelo ยังไม่ถูกเปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการ แต่เรียกได้ว่าบริษัท LVMH ได้แสดงให้วงการเครื่องประดับได้เห็นว่าทาง LVMH ต้องการขยายบริษัทเข้าสู่ตลาดเครื่องประดับอย่างจริงจัง มิสแทมแทมว่าหลังจากนี้ในวงการจิวเวลรี่อาจจะมีเครื่องประดับเซ็ตใหญ่แบบสวยเก๋สไตล์ LVMH ออกมาให้พวกเราได้ติดตามก็เป็นได้ค่ะ

 

 

 

ขอบคุณที่มาและรูปภาพสวยๆจาก

https://edition.cnn.com/style/article/louis-vuitton-sewelo-diamond-intl-hnk-scli/index.html

https://edition.cnn.com/2019/11/25/investing/tiffany-lvmh-acquisition/index.html

https://www.vogue.co.th/fashion/article/lvmhbuytiffany

https://forbesthailand.com/news/global/lvmh-%E0%B8%8B%E0%B8%B7%E0%B9%89%E0%B8%AD-tiffany.html

https://www.forbes.com/sites/isabeltogoh/2019/11/25/lvmh-strikes-a-deal-for-tiffany--co-with-new-162-billion-offer/#70582e8549f8

https://www.thefashionlaw.com/home/lvmh-a-timeline-behind-the-building-of-a-conglomerate

https://thestandard.co/lvmh-to-buy-belmond-hotel-group/