Magnitude

สวัสดีชาวJewel Lover ที่น่ารักของMiss Tamtam ในคอนเทนท์นี้เรายังคงอยู่กับเครื่องประดับแบรนด์ระดับเวิด์ลคลาสอย่าง “Cartier” ที่เพิ่งเปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา “Magnitude” คอลเลคชั่นที่นำอัญมณีมาจับคู่กับหินนานาชนิดเข้าด้วย จะสังเกตุเห็นได้ว่า อัญมณีและหินนั้นมีความคอนทราสกันสุดๆ และพิเศษไปกว่านั้น งานเปิดตัวคอลเลคชั่นนี้มีดาราเซเลปสาวไทยของเรา “คิมเบอรี่ แอน โวลเทมัส” คนไทยเพียงหนึ่งเดียวที่ได้ไปร่วมเปิดงานและกระทบไหล่คนดังระดับโลก

 

เครื่องประดับที่สาวคิมเบอรี่ได้ใส่ในงานนี้เป็นหนึ่งในชุดเครื่องประดับจาก Cartier คอลเลคชั่น Magnitude  ถึงแม้ว่าเซ็ตที่สาวคิมได้ใส่จะไม่ใช่เซ็ตหลัก แต่เครื่องประดับเซ็ตนี้มูลค่ารวมถึง “100ล้านบาท” กันเลยทีเดียว เครื่องประดับเซ็ตนี้มีอัญมณีรวมกัน 4 ชนิด คือ Golden brown rutilated quartz, มอแกไนท์, เพชร และ โอนิกซ์ ซึ่งจุดเด่นคงหนีไม่พ้นอัญมณีที่เป็นเซ็นเตอร์ของสร้อยคอ “Golden brown rutilated quartz” โดยขนาดของอัญมณีเม็ดนี้มีน้ำหนักถึง 68.85 ct มีเส้นไหมสีทองเข้มด้านในที่เรียงตัวกันเป็นเส้นยาวไปในทิศทางเดียวกันที่สวยและหาได้ยากมากๆในตัวอัญมณีที่มีขนาดใหญ่ขนาดนี้

 

ชาวJewel Lover หลายคนคงสงสัยว่าอัญมณีเม็ดใหญ่ชื่อย๊าวยาวนี้มันคืออะไร ทำไมไม่เคยได้ยินมาก่อน Miss Tamtamจึงมาเฉลยให้ค่ะ Golden brown rutilated quartz คือแร่ควอตซ์ (Sio2) ที่มีการเรียงตัวเป็นผลึกเดี่ยว แต่มีความพิเศษที่มีตัวเส้นสีทองเหมือนเส้นผมที่เป็นแร่ธาตุประเภท Rutileอยู่ภายใน เมื่อเกิดการกระทบของแสงทำให้เราเห็นเส้นไหมสีทองๆอยู่ด้านในตัวอัญมณี อัญมณีชนิดนี้คนไทยบางคนอาจจะคุ้นเคยกับชื่อเรียกที่ว่า “โป่งขามไหมทอง” นั่นแหละ ผู้เขียนเชื่อเลยว่าต้องมีลูกเพจบางคนที่จะต้องเคยซื้อสร้อยหินมงคลไหมทองมาสวมใส่ และนั่นล่ะค่ะ มันคืออัญมณีชนิดเดียวกัน แต่ความต่างคือขนาด การเรียงตัวและความเข้มของสีไหมทองด้านใน ที่ทำให้มูลค่าของอัญมณีเม็ดนี้ทวีคูณสูงขึ้น 

 

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพสวยๆจาก

https://www.instagram.com/p/By5UTLkof1y/
https://www.vogue.co.th/fashion/article/kimcartier

https://seyboldjewelry.com/magnitude-the-new-fine-jewelry-collection-by-cartier/