Pearl Trend and Pearl Crown from Miss International 2019

สวัสดีค่ะชาว Jewel Lover ที่รักของ Miss Tamtam ในวันนี้มิสแทมแทมจะมาพูดถึงเทรนด์แฟชั่นที่มาแรงแซงทางโค้งกว่าทุกๆเทรนด์ค่ะ ซึ่งเทรนด์แฟชั่นนี้ก็คือ “Pearl Trend” หรือ “เทรนด์ของไข่มุก”นั่นเองค่ะ และเทรนด์แฟชั่นไข่มุกที่ว่านี้ไม่ได้นิยมเพียงแค่เสื้อผ้า กระเป๋า หรือ กิ๊ฟติดผม แต่ยังนิยมไปถึงเครื่องประดับ ที่เรามักจินตนาการมีแค่สาวสูงวัยเท่านั้นที่จะใส่มุก เพราะตอนนี้เทรนด์เครื่องประดับมุกก็มาแรงสุดๆในสาวทุกวัยเลยค่ะ รวมถึงเมื่อมีเรื่องราวสุดน่ายินดีที่เป็นที่พูดถึงทั่วโลกในช่วงหนึ่งอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้ในตอนนี้สาวๆหลายคนเริ่มมองหาเครื่องประดับมุกมาไว้ครอบครองและใส่สวยๆเก๋ๆกันแล้วค่ะ

และเรื่องราวสุดน่ายินดีที่เป็นที่พูดถึงกันทั่วโลก แทบเรียกได้ว่าจะเปิดหนังสือพิมพ์หรือสื่อโซเชียลทั้งไทยและต่างประเทศก็ต้องมีการพูดถึงเรื่องนี้ในทุกสื่อก็คือ เรื่องราวจากเวทีการประกวดสาวงามระดับโลก Miss International 2019 ซึ่งผู้ชนะการประกวดในครั้งนี้เป็นสาวงามจากประเทศไทยของเราค่ะ เธอชื่อ สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ หรือ น้องบิ๊น ค่ะ มิสแทมแทมบอกได้เลยค่ะว่าในรอบตอบคำถาม เธอตอบคำถามได้อย่างเพอร์เฟคมาก และรางวัลในปีนี้เป็นมงกุฎมุกแสนสวยค่ะ บอกได้เลยค่ะว่าเพราะมงกุฏมุกนี้แหละค่ะที่ทำให้สาวๆหลายคนถึงกับกรี๊ดและตามหาเครื่องประดับมุกสวยๆมาใส่บ้าง ไม่เว้นแม้แต่ตัวมิสแทมแทมเองค่ะ ก็แหม มิสแทมแทมเองก็อยากเป็นสาวงามที่สวยที่สุดในโลกบ้างนี่คะ

สำหรับมงกุฏอันทรงเกียรติที่ทางกองประกวด Miss International 2019 ได้มอบให้เป็นรางวัลของสาวงามที่งามและฉลาดมีไหวพริบที่สุดในปีนี้ เป็นมงกุฏมุกที่ถูกออกแบบและผลิตขึ้นจากแบรนด์เครื่องประดับมุกชื่อดังของประเทศญี่ปุ่น “Mikimoto” ค่ะ ตัวโครงด้านในของมงกุฏทำจากขนเฟอร์สีขาวและผ้ากำมะหยี่สีแดงสด ด้านนอกประดับด้วยตัวเรือนทองคำแท้ที่ผ่านการออกแบบมาอย่างพิถีพิถัน และประดับด้วยไข่มุกทรงกลมจำนวนมากตามแบบฉบับของ Mikimotoโดย มงกุฏนี้มีมูลค่าถึง  550,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 17,983,360 บาท

และอย่างที่มิสแทมแทมได้บอกไว้ในตอนแรกค่ะว่าเทรนด์ของไข่มุกตอนนี้เป็นเทรนด์ที่ฮิตสุดๆ โดยการเป็นที่นิยมของไข่มุกในครั้งนี้ มิสแทมแทมว่าเป็นการสะบัดภาพลักษณ์ของไข่มุกแบบเดิมๆไปเลยค่ะ เพราะจากที่สาวๆจะมองว่าการใส่ไข่มุกนั้นอาจจะดูแก่ หรือสาวๆที่จะสวมใส่นั้นมีแต่สาวสูงวัย แต่ในครั้งนี้ภาพลักษณ์ของการใส่ไข่มุกนั้นให้ลุคที่แปลกใหม่ต่างจากไข่มุกแบบเดิมๆ เรียกได้ว่าไข่มุกก็ทำให้สาวๆที่ใส่นั้นดูลุคสวยหวาน และไฮแฟชั่นแบบ “น้องบิ๊น”สาวไทยที่สวยที่สุดในโลกตอนนี้ค่ะ และก่อนจากกันในวันนี้มิสแทมแทมก็มีตัวอย่างเครื่องประดับมุกสวยๆที่มิสแทมแทมคิดว่าเครื่องประดับเหล่านี้อาจจะกลายเป็นไอเท็มสุดเก๋ที่ให้สาวๆชาว Jewel Lover นำไปมิกซ์แอนด์แมทซ์ให้เข้ากับทุกสไตล์ค่ะ

 

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพสวยๆจาก

https://sashesandscripts.wordpress.com/tag/miss-international-mikimoto-crown/

https://www.posttoday.com/ent/news/606386
http://www.lookbook.in.th/pearl-back-trend/

https://www.tamasjewelry.com/